Kỹ năng dùng nước hoa

Nước hoa từ lâu đã trở thành một thứ “trang sức” không thể thiếu đối với phụ nữ và cả đấng mày râu. Không thể phủ nhận, mùi hương quyến rũ trên cơ thể sẽ khiến bạn tự tin và vui tươi hơn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại nước hoa mình đang dùng. Những sự thật thú vị về nước hoa dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

1. Trước khi dùng nước hoa nên dưỡng ẩm

Bạn nên dùng kem dưỡng da yêu thích và dưỡng ẩm ở vùng thích hợp trươc khi dùng nước hoa. Như vậy nước hoa sẽ khuếch tán tốt hơn và lưu lại hương thơm lâu hơn.

2. Không nên dùng nước hoa xịt lên tóc

Nhiều loại nước hoa có chứa chất cồn nếu xịt thường xuyên có thể gây khô tóc. Bởi vậy xịt nước hoa lên tóc là lợi bất cập hại.

3. Sau khi phun nước hoa, không nên chà xát cổ tay

Nước hoa là sự kết hợp phức tạp của nốt hương đầu, nốt hương giữa và nốt hương cuối. Nốt hương đầu có hương thơm tinh tế hơn, nhưng dễ phai. Nốt hương giữa và cuối lưu lại hương thơm lâu hơn. Hiện tượng cọ xát cổ tay của bạn làm tăng sự tương tác của hương thơm nước hoa với dầu tự nhiên của làn da bạn, sẽ bóp méo mùi hương. Nếu bạn đang có thói quen chà xát này hãy ngừng lại nhé.

4. Cách khuếch tán tối đa mùi hương

Bạn chỉ cần xịt nước hoa lên một số vùng nhất định trên cơ thể, hoặc các điểm mạch thay vì xịt toàn thân, như: bên trong cổ, cổ tay, bên trong khuỷu tay và  phía sau dái tai thay vì xịt nước hoa lên toàn thân. Điểm mạch tỏa nhiệt sẽ khuếch tán tối đa mùi hương của bạn, thậm chí còn giúp lưu mùi lâu hơn những vị trí khác trên cơ thể.

5. Nước hoa có thể toát lên những mùi khác nhau

Nước hoa rất dễ phản ứng với dầu tự nhiên trên làn da của bạn. Chế độ ăn uống, môi trường, mồ hôi là những nguyên nhân dẫn đến mùi hương khác nhau của cùng một loại nước hoa.

6. Không nên thử ba loại nước hoa liên tiếp

Mũi của bạn sẽ gặp khó khăn khi phân biệt các mùi hương của quá nhiều loại nước hoa. Vậy nên, khi thử nước hoa mới, bạn không nên ngửi 3 loại liên tiếp, dễ dẫn đến việc không nhận biết được rõ mùi hương nước hoa đó.

7. Nước hoa ngày nay không phải chiết xuất từ hoa thực sự

Nước hoa ngày nay được sản xuất hàng loạt cho nên việc sử dụng tinh chất hoa đã được thay thế bằng loại nước hoa tổng hợp. Vì vậy, tuổi thọ của một chai nước hoa đã được tăng gấp đôi do ngày hết hạn dài hơn.

8. Thành phần từ động vật cũng được dùng để chế tạo nước hoa

Những thành phần được tổng hợp từ động vật (chiết xuất từ ​​phân hoặc tuyến hậu môn của cầy hương) cũng được sử dụng để tinh chế một loạt các loại nước hoa. Không những thế, những thành phần này còn rất hữu ích trong việc gữi nước hoa lưu mùi lâu.

9. Tâm trạng cơ thể thay đổi bởi nước hoa

Cà phê không đánh thức bạn dậy sáng nay nhưng một mùi hương cam quýt sẽ đánh thức giác quan của bạn. Nghiên cứu cho thấy xịt nước hoa có thể nhanh chóng nâng cao tinh thần của bạn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy xịt một loại nước hoa có chứa hoa oải hương và bạn sẽ cảm thấy thư giãn ngay thôi.

10. Phụ nữ cũng có thể dùng nước hoa của nam giới

Có rất ít tính chất nam tính hay nữ tính trong mỗi mùi hương nước hoa. Bởi vậy 1/3 số nước hoa nam giới bán ra được phụ nữ ưa dùng.

Tin mới nhất

RELATED ARTICLE

"Lucky shop Product" was added to wishlist