TẢN MẠN VỀ NƯỚC HOA

Việc sử dụng nước hoa bây giờ như một thói quen, khi đi tiệc, đi chơi hay ra ngoài gặp bạn bè, đưa đón con đi học,… Tôi yêu thích và muốn được đắm chìm trong những mùi hương khác nhau, cảm giác thật sảng khoái và đầy tự tin. Tuy nhiên, để sử dụng nước hoa tinh tế cũng cần có sự trải nghiệm và những nguyên tắc cơ bản, để ít nhất không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

 

     Yếu tố đầu tiên là hoàn cảnh dùng, xịt nước hoa cũng như mang một bộ trang phục lên người, tùy môi trường mà chọn đồ cho phù hợp, ví dụ như đi họp hay tham dự nghi lễ quan trọng, nếu chọn một mùi quá ngọt, quyến rũ hay mùi quá cá tính, lạ lẫm đôi khi sẽ phản tác dụng, làm ảnh hưởng, chi phối người xung quanh, hãy chọn một mùi nhẹ nhàng, dịu mát giúp mình thêm tự tin và đối phương cũng thấy dễ chịu. Hay khi đi đám tang, đám giỗ, đây không phải là nơi để mình trở nên nổi bật, lúc này bạn chỉ cần dùng loại khử mùi để cơ thể thơm mát mà thôi.

 

Nước hoa phù hợp sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và khác biệt

 

     Yếu tố tiếp theo cũng khá quan trọng là liều lượng sử dụng, có lần bước vô cái thang máy mà thấy ai cũng muốn bịt mũi vì có một anh chàng chắc gội đầu bằng… nước hoa, lúc này nước hoa không còn là mùi thơm nữa rồi, có lẽ đa số mọi người cũng đã trải qua cảm giác này ít nhất một lần. Nên nhớ là, khi bạn nghiện một loại nước hoa nào đó, bạn xịt nó hàng ngày thì đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn cảm thấy nhiều về mùi hương này nữa, và vô tình bạn phải xịt nó lên người nhiều hơn, mà người ngoài sẽ đón nhận mùi hương đó y như bạn lần đầu sử dụng nước hoa, do đó hãy sử dụng đúng một liều lượng như ban đầu, và hay nhất là bạn nên có 2-3 chai thay đổi, khi chuyển sang mùi khác khoảng 1 tuần thì đảm bảo là lúc bạn quay trở lại chai yêu thích thì tình đầu cũng sẽ như tình mới.

 

     Và yếu tố cuối cùng sẽ làm nên cá tính và phong cách của bạn, đó là chọn cho được chai nước hoa phù hợp với mùi cơ thể của mình. Giống như một bộ váy, cũng bộ đó nhưng người kia mặc không đẹp mà mình mặc vào cứ y như là được thiết kế riêng độc nhất vậy. Ngoài việc am hiểu nước hoa, mùi nào phù hợp với tính cách, độ tuổi nào, thời tiết hay hoàn cảnh nào thì yếu tố chính để chọn cho được chai nước hoa làm nên tuyệt tác của riêng bạn đó chính là khả năng nhạy cảm, cảm xúc của mỗi người, lúc này nước hoa không chỉ đơn thuần là một mùi thơm bình thường, mà là một vật trang trí vô cùng tinh tế và đẹp đẽ, bạn sẽ trở nên thu hút, quyến rũ và thật khác biệt, điều này thật là tuyệt vời phải không nào. Tuy nhiên để có được những điều này thì không hề đơn giản, bạn phải có một quá trình tích lũy, chiêm nghiệm nhiều về cuộc sống, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất hàng ngày, như đọc một quyển sách hay, nghe lại bản nhạc yêu thích, mỉm cười bắt đầu một ngày mới hay khi ngồi ngắm nhìn những giọt mưa đầu mùa, cảm nhận được thứ mùi giản dị của Sài Gòn thân quen.

Tin mới nhất

RELATED ARTICLE

"Lucky shop Product" was added to wishlist