Các mùi hương hoạt động như thế nào, các tầng hương nước hoa là gì?...

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Bạn đã từng nghe mọi người nói đến rất nhiều về những lớp hương của nước hoa, những cụm từ đại loại như: mùi đầu chai này gắt thế! mùi cuối chai này thơm nhỉ... trong bài viết nhỏ này mình sẽ tóm tắt lại thông tin về các lớp hương trong 1 chai nước hoa để mọi người cùng tham khảo nhé.


Hương thơm ẩn chứa trong một chai nước hoa được thể hiện qua 3 lớp hương được hòa quện với nhau một cách tinh tế, đó là: Hương đầu; hương giữa và hương cuối. Những lớp hương xuất hiện dần theo thời gian, bắt đầu từ những ấn tượng đầu tiên ngay sau khi được xịt ra, sâu sắc hơn ở lớp hương giữa và dần dần xuất hiện hoàn toàn ở lớp hương cuối.


Hãy để NBC Luxe Parfums giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của các tầng hương nhé, đây chính là bước đầu tiên trong việc sử dụng nước hoa một cách hoàn hảo.


Nước hoa được tạo thành từ ba tầng hương thơm với tỷ lệ khác nhau: Hương đầu (30%), hương giữa (50%) và hương cuối (20%). Các notes, còn gọi là tầng hương hay lớp hương này hòa quyện với nhau một cách tinh tế.


Ở NBC Luxe Parfums, những tầng hương này được chế tác bởi bàn tay của những bậc thầy nước hoa trên cơ sở khoa học về sự bốc hơi của tinh dầu.


Hương đầu (Top notes): Mùi hương bạn cảm nhận được ngay sau khi xịt nước hoa. Hương đầu bao gồm những phần tử rất nhỏ và nhẹ nên bay hơi một cách nhanh chóng. Chúng gây ấn tượng ban đầu về chai nước hoa, lớp hương này rất quan trọng vì có thể nó sẽ quyết định đến việc bạn có mua chai nước hoa đó hay không. Thuật ngữ tương tự: Head notes 

Hương giữa (Middle notes): Là mùi hương xuất hiện sau khi lớp hương đầu của nước hoa bay đi. Đây là giai đoạn hòa trộn các thành phần tinh túy nhất của nước hoa với cơ thể. Đây cũng là lớp hương chỉ báo sớm cho lớp hương cuối cùng. Thời gian tồn tại khoảng 10 đến 15 phút. Thuật ngữ tương đương: Heart notes

Hương cuối (Base notes): Xuất hiện sau khoảng 15 phút. Đây là giai đoạn ổn định nhất của mùi hương. Mùi hương gần giống với lớp hương giữa và thể hiện sự sâu lắng của nước hoa. Thời gian lưu hương mọi người thường nhắc đến chính là thời gian lớp hương này bám trên da bạn, tùy vào loại nước hoa bạn dùng, quãng thời gian này có thể từ 3 đến 10 giờ.


Giờ bạn đã hiểu rõ về cách hoạt động của các tầng hương nước hoa rồi phải không nào!!!

RELATED ARTICLE

"Lucky shop Product" was added to wishlist